Cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon đậm đà

Nguyên liệu và dụng cụ làm sườn xào chua ngọt
- 500 g sườn non

- Ớt chuông (đỏ, xanh, vàng mỗi màu 1/2 trái)

- 1 củ hành tây nhỏ

- Bột năng, muối, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, giấm

- Hành, tỏi, ớt, ngò

- Thớt, dao, chảo, bếp...

- 1 củ hành tây nhỏ

- Bột năng, muối, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, giấm

- Hành, tỏi, ớt, ngò

- Thớt, dao, chảo, bếp...

Cách làm sườn xào chua ngọt
Bước 1: Sườn non rửa sạch, sau đó bắc 1 cái nồi lên bếp cho vào 1 chút muối (hình 1). Nước sôi, cho sườn vào chần sơ cho hết mùi hôi (hình 2).

Bước 2: Vớt sườn non ra tô cho ráo nước, sau đó ướp vào sườn với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút (hình 4).

 

 

Bước 3: Sau khi sườn thấm gia vị, bạn lăn sườn qua một lớp bột năng (hình 1). Tiếp theo, cho dầu vào một chiếc chảo và bắc lên bếp (hình 2).

Bước 4: Dầu nóng, cho sườn vào chiên tới khi vàng đều (hình 3, 4).

 

Bước 5: Cắt nhỏ ớt chuông và hành tây thành miếng vừa ăn. Tiếp theo pha sốt chua ngọt gồm: 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 2 tép tỏi băm, 1 trái ớt băm (khẩu vị có thể gia giảm theo ý thích của bạn nhé) (hình 1).

Bước 6: Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào một ít dầu và cho 1 ít hành tím băm vào xào cho thơm (hình 2). Tiếp đến, cho ớt chuông vào xào (hình 2). Rồi cho sườn vào xào chung (hình 3). Khi ớt chuông sắp chín, bạn cho hành tây và sốt chua ngọt vào xào. Cuối cùng hòa 1 muỗng cà phê bột năng vào một tí nước rồi cho vào sườn xào tới khi sệt lại là đạt (hình 4).

 

Thành phẩm là đĩa sườn xào chua ngọt thơm lừng, với vị chua nhẹ, chút cay nồng sẽ khiến bạn ăn mãi mà không ngán. Món sườn có thể ăn chơi hoặc ăn cùng với cơm trắng rất ngon.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng